BẬT MÍ 20+ Ý TƯỞNG KINH DOANH ONLINE TẠI NHÀ KIẾM BỘN TIỀN

Kể từ khi bùng nổ của ngành thương mại điện tử, việc xuất hiện nhiều ý tưởng kinh doanh online tại nhà đã phát triển mạnh mẽ và mạng lại sự thuận tiện về mua sắm. Có rất nhiều người đã thành công và làm giàu nhờ việc kinh doanh online.

Kinh doanh online đã đem lại nguồn thu nhập ổn định và tự chủ được nguồn tài chính của bản thân. Bạn muốn kinh doanh online? Bạn đang tìm ý tưởng kinh doanh online tại nhà? Top 20+ ý tưởng kinh doanh online tại nhà.

Bạn cần chuẩn bị gì trước khi kinh doanh online? Hãy tự tìm kiếm một ý tưởng kinh doanh online tại nhà đặc sắc cho mình đi nào!

Thị trường kinh doanh trên internet là thị trường rộng lớn và không bị giới hạn chính vì thế đối thủ cạnh tranh của bạn cũng rất nhiều. Cho nên khi muốn bắt đầu thực hiện ý tưởng kinh doanh online tại nhà bạn cần phải hiểu:

  • Mục tiêu kinh doanh
  • Thị trường 
  • Đối tượng khách hàng
  • Kiến thức kinh doanh online
  • Kênh online sử dụng 
  • …..

1. Ý tưởng kinh doanh tại nhà cùng Dropshipping

Dropshipping là mô hình kinh doanh online tại nhà ít vốn và dễ dàng kinh doanh dành cho bạn. Dropshipping là mô hình kinh doanh mà chỉ cần liên kết với người bán hàng và đưa khách hàng có nhu cầu sản phẩm về cho họ. Vì thế, bạn không cần bỏ tiền ra để trữ hàng hóa. 

Nhà cung cấp sẽ nhận khách hàng có nhu cầu và gửi hàng trực tiếp cho họ. Bạn sẽ nhận được tiền hoa hồng trên mỗi sản phẩm mà họ bán được thông qua bạn. Lợi ích của dropshipping khiến nó trở thành ý tưởng kinh doanh online tại nhà hấp dẫn chính là:

  • Không cần vốn đầu tư nhiều
  • Ít xảy ra rủi ro
  • Không cần nhập hàng

y tuong kinh doanh online tai nha

Ý tưởng kinh doanh online tại nhà cùng Dropshipping

2. Ý tưởng kinh doanh tại nhà với thực phẩm online

Buôn bán thực phẩm online là một trong những ý tưởng kinh doanh online tại nhà tuyệt vời nhất là trong thời điểm dịch bệnh covid19, mọi người đều không muốn tiếp xúc với nhiều người nên đa số sẽ chọn mua thực phẩm online với số lượng nhiều và trữ để sử dụng dần. Sau này, thói quen này người tiêu dùng vẫn sẽ duy trì để bảo vệ sức khỏe.

Các loại thực phẩm bạn có thể kinh doanh online tại nhà: Rau, củ, quả, thịt, cá, hải sản,… Nhờ có các sàn thương mại điện tử mà bạn chỉ cần soạn và đóng hàng lại và giao cho shipper vận chuyển.

y tuong kinh doanh online tai nha

Kinh doanh bán thực phẩm online

3. Ý tưởng kinh doanh tại nhà cùng mỹ phẩm online

Các mặt hàng mỹ phẩm được kinh doanh phổ biến do tính nhỏ gọn và dễ rất dễ bán. Làm đẹp là nhu cầu không thể thiếu không chỉ ở phụ nữ mà đàn ông hiện nay cũng rất chăm chút về vẻ đẹp của mình. Từ đó, có thể thấy thị trường mỹ phẩm là thị trường rộng lớn, nhiều tiềm năng để phát triển. 

Bạn có thể tận dụng không gian nhà mình để trưng bày mỹ phẩm như: Kem dưỡng da, sữa rửa mặt, lotion, kem chống nắng, kem trị mụn, son môi, phấn,…Bạn có thể tận dụng các sàn thương mại điện tử, mạng xã hội, website, blog để tăng lượng khách hàng tiếp cận, chốt được nhiều đơn hàng hơn. 

y tuong kinh doanh online tai nha

Kinh doanh bán mỹ phẩm online

4. Ý tưởng kinh doanh tại nhà với quần áo online 

Kinh doanh quần áo online là hình thức kinh doanh nhỏ nhưng đem lại lượng khách hàng lớn và lợi nhuận cao. Bạn muốn kinh doanh quần áo online thành công bạn cần chọn nơi nhập hàng chất lượng tốt, chụp ảnh sản phẩm chỉnh chu để gửi cho khách hàng,… 

Để kinh doanh quần áo online tại nhà có hiệu quả ngoài việc trưng bày quần áo tại nhà để thu hút khách hàng xung quanh, bạn có thể tận dụng mạng xã hội, sàn thương mại điện tử, blog để có thêm nhiều khách hàng ở khu vực khác.

y tuong kinh doanh online tai nha

Kinh doanh bán quần áo online

5. Ý tưởng kinh doanh tại nhà bằng cách viết Blog

Bạn đã thử sử dụng những kiến thức của mình cùng với kỹ năng để kiếm tiền online tại nhà chưa. Viết blog không chỉ là sự ưa thích muốn chia sẻ những sở thích, kiến thức mà bạn còn có thể kiếm tiền từ đây.

Muốn kiếm được tiền từ blog bạn cần:

  • Mua tên miền 
  • Mua hosting 
  • Chọn chủ đề viết
  • Viết và đăng bài thường xuyên

Tiếp theo bạn sẽ sử dụng:

  • Google adsense
  • Bán ebook quan blog
  • Viết bài review
  • Tiếp thị liên kết

y tuong kinh doanh online tai nha

Ý tưởng kinh doanh online tại nhà bằng viết Blog

6. Ý tưởng kinh doanh tại nhà cho việc quản lý và xây dựng nội dung website

Các doanh nghiệp hiện nay đang chú trọng vào website để quảng bá thương hiệu của mình. Xây dựng nhiều website khiến cho doanh nghiệp không đủ nguồn nhân lực để quản lý và xây dựng nội dung cho website, chính vì thế thông thường họ sẽ thuê bên ngoài cá nhân hoặc một nhóm để quản lý và xây dựng website cho doanh nghiệp họ. 

Công việc này thực hiện chủ yếu trên internet chính vì vậy bạn có thể thực hiện công việc ở bất cứ đâu bạn muốn. Ý tưởng kinh doanh online tại nhà cho bạn trong những ngày nhàn rỗi cũng có thể kiếm ra tiền.

y tuong kinh doanh online tai nha

Quản lý và xây dựng nội dung cho website

7. Ý tưởng kinh doanh tại nhà cùng ebook, khóa học online

Khóa học online và ebook là những sản phẩm kiến thức tuyệt vời giúp cho người sử dụng đọc được rất nhiều cuốn sách hay với chi phí rẻ và không làm chật không gian vì mua quá nhiều sách. Ý tưởng kinh doanh ebook hoặc khóa học online là một trong những ý tưởng kinh doanh online tại nhà tuyệt vời. 

Bạn có chuyên môn, kinh nghiệm tuyệt vời ở một hoặc một số lĩnh vực nào đó hãy thử viết nó ra và bán cho người khác như một cách chia sẻ giá trị kinh nghiệm hữu ích của chính bản thân mình.

y tuong kinh doanh online tai nha

Kinh doanh bán ebook, khóa học online

8. Ý tưởng kinh doanh tại nhà trở thành dịch thuật viên

Các công ty truyền thông thường sẽ rất cần dịch thuật viên để dịch các bài báo theo chính xác nghĩa hơn. Mặc dù có công cụ dịch thuật nhưng vẫn không thể nào so sánh với những người dịch thuật.

Ý tưởng kinh doanh online tại nhà dịch thuật viên, ý tưởng này rất hợp với những bạn thành thạo các thứ tiếng nước ngoài. Với mỗi bài báo hay trang sách dịch từ tiếng nước ngoài sang tiếng Việt bạn có thể kiếm được 10$ đến 20$.

y tuong kinh doanh online tai nha

Ý tưởng kinh doanh online tại nhà với dịch thuật viên

9. Ý tưởng kinh doanh tại nhà với công việc tư vấn tour du lịch

Bạn là một con người có đam mê du lịch, đã từng trải nghiệm rất nhiều điểm du lịch hấp dẫn. Bây giờ bạn có thể kinh doanh bằng cách liên kết với các công ty du lịch trở thành một tư vấn viên tour du lịch online và ăn hoa hồng từ các công ty bán tour, khách sạn, resort,… Công việc của bạn là tư vấn, book tour và hướng dẫn lịch trình cho khách hàng có nhu cầu mua vé du lịch và khách sạn thông qua nhắn tin và gọi điện. 

Bạn có thể thực hiện được ý tưởng kinh doanh tại nhà này nếu bạn biết sử dụng tốt các trang mạng xã hội (tạo nhóm group để giới thiệu về nơi du lịch), Viết blog chia sẻ kinh nghiệm du lịch, website thông tin du lịch,…

y tuong kinh doanh online tai nha

Kinh doanh dịch vụ tư vấn tour du lịch

10. Ý tưởng kinh doanh tại nhà dễ dàng cùng đồ handmade

Handmade là cụm từ chung để chỉ những sản phẩm thủ công do các cá nhân làm ra. Trên thị trường thực tế các sản phẩm handmade rất được lòng người mua sắm bởi độ tinh tế và tình cảm mà người làm đã bỏ vào sản phẩm. 

Bạn có thể tự làm những món phụ kiện, bánh, quần, áo,… sau đó bán nó trên internet sẽ thu hút được rất nhiều người mua. Tùy theo độ thẩm mỹ và chất liệu bạn dùng sẽ thu cho mình về một khoản lợi nhuận không nhỏ. Một trong những ý tưởng kinh doanh online tại nhà dành cho những bạn khéo tay.

y tuong kinh doanh online tai nha

Ý tưởng kinh doanh online tại nhà cùng đồ handmade

11. Ý tưởng kinh doanh tại nhà với những món đặc sản quê hương

Mỗi vùng miền đều mỗi loại đặc sản khác nhau. Mỗi tỉnh thành đều có món ăn đặc trưng. Bạn có thể kinh doanh đặc sản mà quê hương mình có hoặc mở một cửa hàng kinh doanh đặc sản của nhiều vùng miền online.

Sức hút của đặc sản đối với người tiêu dùng là vô cùng lớn. Nếu bạn biết cách kinh doanh sẽ kiếm được rất nhiều lợi nhuận từ việc bán đặc sản online.

y tuong kinh doanh online tai nha

Kinh doanh bán các món đặc sản quê hương

12. Ý tưởng kinh doanh tại nhà với công việc gia sư online

Thời điểm dịch bệnh đã mở ra con đường giáo dục mới chính là dạy online. Thay vì đến nhà giảng dạy cho một người, bạn có thể ở nhà trước màn hình máy tính mở một lớp gia sư online để dạy cho mười đến 20 người. Từ đó, ý tưởng kinh doanh online tại nhà với cung cấp dịch vụ dạy học này vừa đảm bảo an toàn sức khỏe, có thể kèm một lúc nhiều học viên. Ngoài ra, với hình thức online bạn có thể lưu video dạy học trực tuyến và đăng lên youtube để kiếm thêm thu nhập.

y tuong kinh doanh online tai nha

Ý tưởng kinh doanh online tại nhà bằng việc dạy học

13. Ý tưởng kinh doanh tại nhà giàu sụ với tư vấn đầu tư

Hiện nay, đầu tư chứng khoán, nhà đất,… là các hình thức đầu tư thu hút được rất nhiều người quan tâm. Tư vấn đầu tư là điều những nhà đầu tư mới bắt đầu cần một người có kinh nghiệm để chỉ dạy những kiến thức và cách đầu tư một cách hiệu quả. Bạn sẽ vận dụng những kiến thức và kinh nghiệm của mình để hướng dẫn những nhà đầu tư F0 đi đúng hướng.

y tuong kinh doanh online tai nha

Ý tưởng kinh doanh online tại nhà bằng hình thức tư vấn đầu tư

14. Ý tưởng kinh doanh tại nhà bằng việc buôn bán phụ kiện điện thoại online

Phụ kiện điện thoại là một trong những mặt hàng dễ bán online tại nhà và có thể bán được số lượng lớn đem lại nguồn thu nhập khủng cho bạn. Những chiếc ốp lưng điện thoại xinh xinh, miếng dán màn hình, phụ kiện treo kèm theo điện thoại,…

y tuong kinh doanh online tai nha

Kinh doanh bán phụ kiện điện thoại online

15. Ý tưởng kinh doanh tại nhà kiếm nhiều tiền như quản lý và chạy quảng cáo thuê

Bằng những kiến thức và kinh nghiệm sẵn có, bạn hoàn toàn có thể tự nhận quản lý và chạy quảng cáo tại nhà. Đây là một trong những ý tưởng kinh doanh online tại nhà. Nhận và quản lý quảng cáo trên các nền tảng như mạng xã hội facebook, instagram, google,… Mỗi một dự án quảng cáo sẽ đem về thu nhập cho bạn.

y tuong kinh doanh online tai nha

Quản lý và chạy quảng cáo thuê

16. Ý tưởng kinh doanh tại nhà nhẹ nhàng như viết bài thuê (Content)

Viết bài thuê hay còn gọi là content marketing. Bằng những kiến thức và khả năng viết của bạn để nhận bài viết theo chủ đề mà bên thuê yêu cầu. Bạn có thể nhận viết bài cho nhiều doanh nghiệp, cá nhân và có thể làm việc tại đâu cũng được miễn là bạn hoàn thành số lượng bài viết cho người thuê đúng thời hạn. Thu nhập từ các bài viết cũng rất hấp dẫn.

Theo thống kê, một bài viết cho website bạn có thể nhận được từ 70.000 đến 140.000, Nếu là bài viết bằng tiếng ngoại ngữ sẽ cao hơn. Có thể nói đây là một ý tưởng kinh doanh online tại nhà hấp dẫn.

y tuong kinh doanh online tai nha

Ý tưởng kinh doanh online tại nhà – Viết Content

17. Ý tưởng kinh doanh tại nhà giàu to với công việc huấn luyện viên yoga online

Tận dụng kỹ năng, kiến thức và kinh nghiệm về yoga của mình để tự quay những video chỉ dạy cho những người muốn học yoga online tại nhà.

Bạn cũng có thể lập các lớp học yoga online để trực tiếp dạy hoặc viết sách, khóa học để bán. Tận dụng những ưu điểm mình có cùng cách giảng dạy tận tâm sẽ giúp bạn trở thành một giáo viên yoga online chuyên nghiệp.

y tuong kinh doanh online tai nha

Kinh doanh dịch vụ thuê huấn luyện viên yoga online

18. Ý tưởng kinh doanh tại nhà thú vị với nghề Youtuber/ streamer

Ngành nghề có thể kiếm ra tiền chính là làm youtuber hoặc streamer. Những người làm ngành này sẽ làm các sản phẩm video hoặc livestream để thu hút người xem và thu tiền từ ứng dụng youtube hoặc từ nhà đầu tư vào quảng cáo. Trên thực tế, đã có rất nhiều người thành công với nghề youtuber/streamer. Nếu bạn có khả năng sáng tạo nội dung, tạo trending thì đây đích thị là ý tưởng kinh doanh tại nhà dành riêng cho bạn.

y tuong kinh doanh online tai nha

Ý tưởng kinh doanh online tại nhà với nghề Youtuber/ streamer

19. Ý tưởng kinh doanh tại nhà hốt bạc với hoa quả nhập khẩu online

Trái cây nhập khẩu hiện nay rất được người tiêu dùng ưa chuộng có thể dùng để biếu tặng hoặc sử dụng cho gia đình. Chính vì thế, việc kinh doanh hoa quả nhập khẩu online sẽ rất thuận lợi nếu bạn biết chọn đúng phân khúc khách hàng của mình. Ý tưởng kinh doanh hoa quả nhập là một ý tưởng kinh doanh online tại nhà tuyệt vời. Điều quan trọng khi thực hiện ý tưởng kinh doanh này là bạn phải tìm nguồn nhập trái cây uy tín, chất lượng tốt sẽ nhận được niềm tin của khách hàng.

y tuong kinh doanh online tai nha

Kinh doanh mua bán hoa quả nhập khẩu online

20. Ý tưởng kinh doanh tại nhà hút khách bằng buôn bán đồ ăn vặt online

Những món ăn vặt như bánh tráng, cá viên chiên,.. không còn xa lạ với giới trẻ tại Việt Nam. Thay vì kinh doanh bằng xe đẩy, mất tiền mặt bằng mua sắm xe đẩy bán, bạn có thể kinh doanh đồ ăn vặt online tại nhà. Đăng ký với các dịch vụ giao hàng như now, beamin, Grab,… để giúp bạn lấy và giao hàng thông qua app của dịch vụ. 

y tuong kinh doanh online tai nha

Kinh doanh mua bán đồ ăn vặt online

Có ý tưởng kinh doanh online tại nhà là một trong những hình thức phát triển trong tình hình hiện nay khi mà dịch bệnh đã làm hạn chế những hoạt động kinh doanh tiếp xúc trực tiếp thì những ý tưởng kinh doanh online tại nhà sẽ phát triển và mang lại cho bạn thu nhập khủng. 

Ngocbich.vn hy vọng qua bài viết Top 20 ý tưởng kinh doanh online tại nhà bạn sẽ có thêm nhiều option kinh doanh, linh hoạt hơn trong thời kỳ thay đổi số và thích ứng trạng thái “Bình thường mới”. 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *