TIKTOKSHOP LÀ GÌ? BÍ QUYẾT ĐỂ BÁN HÀNG THÀNH CÔNG TRÊN TIKTOKSHOP

TikTok là một trong những nền tảng mạng xã hội phát triển nhanh nhất, với hơn 1,53 tỷ người dùng trên toàn thế giới tính đến thời điểm hiện tại. Ứng dụng này liên tục bổ sung các tính năng mới để giữ chân người dùng quan tâm và tương tác. Nhờ sự thấu hiểu lợi ích thương mại mà nền tảng mang lại, Tiktokshop ra đời với sứ mệnh mang đến cơ hội cho các doanh nghiệp marketing và bán hàng trên TikTok.

Nếu muốn dẫn trước đối thủ thì Tiktokshop sẽ là lựa chọn khôn ngoan để doanh nghiệp thỏa sức sáng tạo nội dung và quảng bá thương hiệu cũng như sản phẩm của mình đến đối tượng mục tiêu một cách hiệu quả nhất.

1. Tiktokshop là gì?

Đúng như tên gọi, Tiktokshop cung cấp phương thức để người dùng Tik Tok mua sản phẩm trong ứng dụng mà không cần mở trình duyệt đến một cửa hàng thương mại điện tử riêng biệt. Đây là bộ giải pháp, tính năng và công cụ mang đến cho các doanh nghiệp cơ hội khai thác sức mạnh thương mại trên TikTok.

Nó cho phép các doanh nghiệp lớn nhỏ hay cá nhân trưng bày và bán trực tiếp mọi thứ trên TikTok. Việc bán sản phẩm có thể được thực hiện bởi người bán và nhà sản xuất thông qua video đính kèm link mua hàng, phát trực tiếp hoặc trang hiển thị sản phẩm.

Với tính năng Tiktokshop, người dùng có thể nhấp vào một liên kết duy nhất và có tùy chọn để mua mọi thứ được hiển thị trong video, và tất cả điều đó đều chỉ cần thao tác trên ứng dụng.

2. Tại sao nên sử dụng Tiktokshop?

2.1. Đối tượng khách hàng tiềm năng rộng lớn

Cơ sở người dùng của TikTok chủ yếu là Gen Z và Gen Y với độ tuổi từ 12 đến 40 tuổi. Đây là độ tuổi có sức mua lớn và giàu kinh nghiệm trong hoạt động thương mại điện tử. Hơn nữa, trong tương lai số lượng người sử dụng vẫn tiếp tục tăng và mở rộng trong tương lai. Doanh nghiệp dễ dàng tìm kiếm những khách hàng tiềm năng và dẫn họ đến gần hơn sản phẩm của mình thông qua việc đầu tư xây dựng hình ảnh sản phẩm trên Tiktokshop.

2.2. Sân chơi sáng tạo không giới hạn cho người dùng

Thuật toán của TikTok phân phối nội dung cho một số lượng người dùng nhất định để đánh giá tương tác và thu thập thông tin. Sau đó, dựa trên phản hồi từ người dùng, TikTok sẽ mở rộng phạm vi phân phối nội dung đến những người khác nếu nội dung thông qua kiểm duyệt.

Đây là một lợi thế cho những nhà bán lẻ mới muốn mở Tiktokshop. Người bán chỉ cần tập trung vào việc tạo ra nội dung chất lượng và mang lại lợi ích cho người xem, TikTok sẽ giúp phân phối chúng đến nhóm người dùng tương ứng với chất lượng video.

2.3. Tỷ lệ chuyển đổi cao

Điểm mạnh của Tiktokshop là khi phát triển trên nền tảng video sẽ khiến tỷ lệ chuyển đổi sẽ cao hơn so với các dạng nội dung khác như hình ảnh, text… vì đem đến nhiều cảm xúc cho người xem, dễ dàng tạo nhu cầu cho người tiêu dùng. Do đó, người bán hãy chuẩn bị cho sự bùng nổ đơn đặt hàng bất cứ lúc nào sau khi đăng nội dung nếu chúng trở nên viral.

Tại sao nên sử dụng Tiktokshop?

2.4. Bắt kịp xu hướng mua sắm kết hợp giải trí

Dưới sự ảnh hưởng của Covid-19, xu hướng Shoppertainment (mua sắm kết hợp giải trí) đã phát triển thành một thói quen mới và duy trì cho đến cả khi dịch bệnh đã được kiểm soát. Khi công chúng tham gia vào các hoạt động thư giãn như xem video, chơi game,… thì các mặt hàng liên quan sẽ xuất hiện trong danh sách tìm kiếm của họ và kích thích họ nảy sinh nhu cầu chứ không phải nảy sinh nhu cầu rồi mới đi tìm sản phẩm như trước đây.

Điều này giúp các doanh nghiệp và người bán bắt kịp xu hướng khi nền tảng Tiktok đã được ưu tiên sử dụng rộng rãi trong thời gian qua.

2.5. Tiết kiệm thời gian và chi phí

Tiktokshop sẽ giúp người bán giảm thiểu đáng kể thời gian và công sức. Người dùng có thể dễ dàng click vào liên kết dẫn trực tiếp đến trang mua sản phẩm vì liên kết được đính kèm trực tiếp vào video. Mọi thứ trở nên dễ dàng hợp cho cả người mua và doanh nghiệp hay cá nhân bán hàng.

Các hoạt động mua hàng và thanh toán sẽ được tích hợp hoàn toàn, giúp khách hàng không cần phải chuyển sang ứng dụng hoặc nền tảng khác để hoàn tất quy trình. Điều này cũng cải thiện trải nghiệm mua hàng cho khách hàng bằng cách giảm thời gian chờ đợi và tình trạng “đơ” khi thay đổi giữa các ứng dụng.

3. Bí quyết để bán hàng thành công trên Tiktokshop

3.1. Sử dụng hashtag

Một trong những cách hiệu quả nhất để củng cố sức mạnh cho gian hàng Tiktok là việc sử dụng hashtag. Doanh nghiệp có thể thêm các hashtag trên xu hướng có liên quan đến thương hiệu hoặc tự tạo chiến dịch hashtag khuyến khích người dùng tự sáng tạo nội dung.

Nếu muốn bán sản phẩm trên Tiktokshop, doanh nghiệp có thể ứng dụng thử thách Hashtag Plus của TikTok. Điều đó cho phép người dùng mua sắm các sản phẩm liên quan đến các hashtag được tài trợ và việc tham gia có thể giúp thương hiệu được chú ý.

3.2. Thêm lời kêu gọi hành động

Call To Action (kêu gọi hành động) là một tuyên bố ngắn cho người dùng biết đơn vị bán hàng muốn họ thực hiện hành động nào, chẳng hạn như “mua ngay” hoặc “đăng ký ngay”. 

Thêm CTA vào hồ sơ và nội dung TikTok của bạn có thể giúp tăng chuyển đổi bằng cách cho người dùng biết chính xác những việc cần làm tiếp theo là click vào link sản phẩm dẫn đến cửa hàng trên Tiktok của doanh nghiệp. Một cách nữa là sử dụng phần tiểu sử TikTok để quảng bá mã giảm giá cho các ưu đãi giới hạn dành cho sản phẩm của bên bán hàng.

Bí quyết để bán hàng thành công trên Tiktokshop

3.3. Sử dụng quảng cáo

Một cách khác để đảm bảo cửa hàng TikTok thành công là chủ động ứng dụng chạy quảng cáo sản phẩm ngay lập tức.  Hãy tạo một vài video TikTok chuyên dụng hướng khán giả đi đúng hướng. Nếu không chắc chắn về cách thiết lập chiến dịch và quảng cáo thương hiệu, hãy truy cập Trung tâm trợ giúp TikTok Business để tìm hiểu thêm.

3.4. Hợp tác với các influencers

Nếu doanh nghiệp gặp khó khăn trong việc sáng tạo nội dung trên Tiktok, hãy giao định hướng sáng tạo cho các chuyên gia. Trong trường hợp này, các chuyên gia là những người có tầm ảnh hưởng trên TikTok, những người đã hoàn toàn nhuần nhuyễn nền tảng này.

Hợp tác với những người có ảnh hưởng trên TikTok và để họ quảng bá sản phẩm hoặc dịch vụ với các link dẫn thẳng đến Tiktokshop của thương hiệu là một cách tuyệt vời để tiếp cận khách hàng mới. Điều quan trọng là tìm một người yêu thích thương hiệu và có phong cách phù hợp với những gì thương hiệu đang thể hiện.

3.5. Xây dựng bố cục Tiktokshop hợp lý

Doanh nghiệp đã tìm ra hướng đi để đưa người xem đến Tiktokshop của mình. Phần việc còn lại là tạo ra một bố cục gian hàng thuận mắt với cách sắp xếp và nhóm sản phẩm hợp lý. Khách hàng sẽ dễ dàng xem thêm các sản phẩm liên quan cũng như những mã giảm giá hấp dẫn doanh nghiệp sở hữu nếu hình ảnh và nội dung Tiktokshop đủ sức hút.

Tạm kết

Xu hướng mua sắm đang thay đổi nhanh chóng. Trước đây, việc mua sản phẩm thường được thực hiện trực tiếp tại cửa hàng. việc tạo ra trải nghiệm mua sắm liền mạch từ các ứng dụng truyền thông xã hội như TikTok là điều quan trọng mà tất cả các doanh nghiệp hay cá nhân bán hàng cần bắt kịp.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *