CÁCH TĂNG LƯỢT XEM LIVESTREAM TIKTOK SHOP HIỆU QUẢ KHÔNG PHẢI AI CŨNG BIẾT

Livestream TikTok Shop là một hình thức bán hàng khá phổ biến giúp thúc đẩy doanh số vô cùng mạnh mẽ cho các doanh nghiệp. Tuy nhiên, rất nhiều doanh nghiệp đang gặp phải vấn đề phổ biến khi livestream đó là bị bóp tương tác, ít lượt xem. Trong bài viết này, hãy cùng mình tìm hiểu các cách tăng lượt xem livestream TikTok Shop hiệu quả nhất nhé!  

1. Livestream TikTok Shop là gì? Lợi ích của livestream TikTok Shop

1.1. Livestream TikTokShop là gì?

Livestream TikTok Shop là một hoạt động tương tác giữa doanh nghiệp và người tiêu dùng thông qua các buổi phát trực tiếp trên ứng dụng TikTok. Trong những buổi phát trực tiếp này, người bán có cơ hội giới thiệu và trưng bày các sản phẩm của họ cho người tiêu dùng, đồng thời thực hiện các giao dịch mua bán trực tiếp trên nền tảng này. 

Hoạt động này không chỉ giúp người bán dễ dàng tiếp cận mà còn tạo ra cơ hội tương tác trực tiếp với khách hàng, thúc đẩy quá trình mua sắm trở nên trực quan hơn. 

1.2. Lợi ích của livestream TikTok Shop

  • Mở rộng khách hàng tiềm năng

Theo số liệu của DataReportal, tính đến tháng 2/2023, Việt Nam có khoảng 49,9 triệu người sử dụng TikTok. Đối tượng người dùng của TikTok không chỉ có gen Z mà còn bao gồm cả người lớn và người trung niên.

Với số lượng người dùng lớn và đa dạng như vậy, TikTok chính là một nền tảng tuyệt vời để các doanh nghiệp tiếp cận và mở rộng tệp khách hàng của mình.

  • Tăng lượt xem và người theo dõi cho kênh TikTok

TikTok là nền tảng thích hợp để chia sẻ nội dung sáng tạo. Bằng cách tạo ra nội dung tương tác trên TikTok, thuật toán sẽ tự động thúc đẩy nội dung của bạn và thu hút một lượng lớn lượt xem. Điều này đồng nghĩa với việc số lượng người theo dõi TikTok của bạn sẽ tăng lên đáng kể.

  • Tương tác trực tiếp với khách hàng

Tương tác với khách hàng trong lúc phát trực tiếp không chỉ giúp xây dựng thương hiệu mà còn tạo ra mối quan hệ tương tác với người dùng. Trong buổi livestream, doanh nghiệp có thể chia sẻ thông tin liên quan đến sản phẩm hoặc dịch vụ đang cung cấp mà không cần thông qua Tiktok Shop Affiliate. Tương tác trực tiếp là một công cụ hiệu quả để kích thích sự quan tâm và thúc đẩy quá trình mua sắm.

2. Cách tăng lượt xem livestream TikTok shop hiệu quả nhất 

2.1. Tăng lượt theo dõi trên TikTok

Như chúng ta đều biết, một tài khoản TikTok có nhiều người theo dõi sẽ thu hút lượng xem cao hơn khi phát trực tiếp. Hơn nữa, khi người dùng theo dõi tài khoản của bạn, họ sẽ nhận thông báo khi bạn bắt đầu livestream. 

Vì vậy, một trong những cách tăng lượt xem livestream TikTok Shop hiệu quả đó là hãy sáng tạo những nội dung hấp dẫn và có giá trị để tăng lượng người theo dõi cho kênh TikTok của bạn.

2.2. Trau chuốt nội dung livestream hấp dẫn

Để tăng hiệu suất lượt xem trên TikTok, việc tạo ra nội dung video sáng tạo và hấp dẫn là điều vô cùng quan trọng. TikTok cho phép sáng tạo một cách tự do và thu hút nhiều người xem miễn là đảm bảo các tiêu chuẩn về cộng đồng đã được đưa ra. 

Do vậy, đối với livestream TikTok, nếu bạn không tạo ra nội dung thú vị, buổi livestream có thể làm cho người xem cảm thấy nhàm chán và rời đi, khiến lượng xem giảm đi đáng kể. Hãy lên ý tưởng và kịch bản livestream từ trước và cố gắng tạo ra những nội dung thu hút.

2.3. Lựa chọn khung giờ livestream hợp lý

Lựa chọn thời điểm phù hợp không chỉ giúp tăng hiệu suất lượt xem trên TikTok mà còn giúp mở rộng sự tiếp cận cho buổi livestream của bạn.

Nếu bạn phát trực tiếp khi đối tượng của bạn hoặc người theo dõi trên TikTok thường không hoạt động (như khi họ ngủ, làm việc hoặc học), lượng người xem trong buổi Livestream của bạn sẽ giảm.

Một lời khuyên hữu ích cho bạn là nên thông báo thời gian livestream trước để thu hút sự quan tâm của follower. Tuy nhiên, hãy đảm bảo thông báo không quá gần hoặc quá xa so với thời điểm bắt đầu buổi Livestream của bạn!

2.4. Chia sẻ livestream lên các nền tảng mạng xã hội khác 

Một cách tăng lượt xem livestream TikTok Shop khác đó là tận dụng mạng xã hội khác như Facebook, Zalo, Instagram để chia sẻ và tăng lượng xem livestream trên TikTok của bạn. Hãy lên kế hoạch và chia sẻ lịch phát trực tiếp TikTok Shop thông qua các bài đăng trên các kênh social media. 

2.5. Tạo các minigame/giveaway trong livestream

Một yếu tố quyết định để thu hút sự quan tâm và giữ lấy sự tham gia của người xem trong buổi livestream là cung cấp các chương trình minigame, giveaway hay chương trình ưu đãi hấp dẫn. Chính vì vậy, đừng quên lên kế hoạch cho các chương trình quà tặng, ưu đãi cho livestream của bạn nhé!

2.6. Quảng cáo livestream TikTok Shop

Bên cạnh các cách tăng lượt xem livestream miễn phí kể trên, quảng cáo Livestream TikTok Shop cũng mang lại những lợi ích quan trọng cho các nhà quảng cáo và thương hiệu:

  • Mở rộng phạm vi tiếp cận đối với khách hàng tiềm năng.
  • Tạo hiệu ứng quảng cáo tự nhiên, quảng cáo như không quảng cáo.
  • Tăng tương tác mạnh mẽ để thúc đẩy doanh số bán hàng.

Hiện nay, để quảng cáo trong buổi Livestream trên TikTok, người dùng có hai phương thức chính bao gồm:

  • Quảng cáo trong buổi Livestream để tăng lượt tiếp cận thông thường.
  • Quảng cáo trong buổi Livestream liên kết với TikTok Shop.

Tạm kết

Kinh doanh trên thương mại điện tử hoặc các nền tảng mạng xã hội như TikTok đang cạnh tranh ngày càng khốc liệt, yêu cầu doanh nghiệp thực hiện quản trị và chăm sóc khách hàng thật sự tốt. Để đảm bảo điều này, việc sử dụng phần mềm CSKH hỗ trợ là không thể thiếu. Phần mềm CSKH giúp xử lý hiệu quả các nhiệm vụ như xác nhận đơn hàng, giải quyết khiếu nại của khách hàng, chăm sóc khách hàng trước và sau khi mua hàng.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *